FREE SHIPPING FOR ORDER FROM 500,000VND IN HCMC AND PLEIKU

CÔNG TY TNHH VĨNH HIỆP TIẾP TỤC LIÊN KẾT SẢN XUẤT CÀ PHÊ BỀN VỮNG, NÂNG CAO GIÁ TRỊ CÀ PHÊ VỚI NGƯỜI NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI VÀ CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN

CÔNG TY TNHH VĨNH HIỆP TIẾP TỤC LIÊN KẾT SẢN XUẤT CÀ PHÊ BỀN VỮNG, NÂNG CAO GIÁ TRỊ CÀ PHÊ VỚI NGƯỜI NÔNG DÂN TỈNH GIA LAI VÀ CÁC TỈNH TÂY NGUYÊN

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp chính thức được thành lập năm 1999, hoạt động chính của công ty là kinh doanh, sản xuất, chế biến và xuất khẩu nông sản. Mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Công ty là hạt cà phê, cà phê rang xay, cà phê hòa tan và hồ tiêu. Hàng năm, cà phê nhân của Công ty xuất khẩu sang các thị trường khó tính như; EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và hơn 50 quốc gia khác trên thế giới.

Nhận thức được các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng của các thị trường xuất khẩu ổn định; chủ trương và chính sách của ngành nông nghiệp Việt Nam về liên kết sản xuất bền vững; cùng với tâm huyết của Công ty mong muốn mang đến cộng đồng thế giới những hạt cà phê chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm… Công ty Vĩnh Hiệp đã xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu sản xuất cà phê bền vững theo các tiêu chuẩn Organic, 4C, UTZ (hiện nay là chứng nhận Rainforest Alliance). Mô hình liên kết sản xuất cà phê bền vững, bước đầu đã mang lại hiệu quả cao, có hiệu ứng tích cực, qui mô liên kết không ngừng mở rộng đến người trồng cà phê trên địa bàn tỉnh Gia Lai và các tỉnh lân cận.

Giai đoạn từ năm 2010-2020, Công ty đã liên kết sản xuất với gần hàng nghìn nông hộ trên diện tích 5.000 ha để xây dựng vùng nguyên liệu cà phê đạt tiêu chuẩn 4C, UTZ… tại các huyện Chư Sê, Đăk Đoa, Chư Prông, Ia Grai tỉnh Gia Lai. Các mô hình liên kết sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt qui trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cà phê; yêu cầu về phương diện kinh tế, môi trường, xã hội của tổ chức 4C, UTZ.

Công ty Vĩnh Hiệp tin tưởng rằng, thông qua việc hợp tác và liên kết với các hộ nông dân sản xuất cà phê; triển khai các chương trình bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên; đa dạng sinh học trên vườn cây; chương trình an sinh xã hội và chăm sóc thế hệ tương lai sẽ giúp ngành sản xuất cà phê Việt Nam ngày càng bền vững, ổn định hơn. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng, giá trị của cây cà phê nói riêng và thu nhập cho người trồng cà phê nói chung tại địa phương. Mô hình liên kết sản xuất bền vững của công ty không ngừng được mở rộng và phát triển cả về qui mô lẫn chất lượng liên kết trong chuỗi giá trị cây cà phê.

 

Nhu cầu của thị trường xuất khẩu cà phê đạt chứng nhận ngày càng tăng và đặc biệt đáp ứng được các yêu cầu của Hiệp định thương mại EVFTA giữa Việt Nam và EU trong thời gian tới. Công ty Vĩnh Hiệp đã và đang triển khai mở rộng liên kết sản xuất cà phê bền vững tại các tỉnh Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông.

Các hoạt động của chương trình liên kết vẫn đang được triển khai trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu của Công ty Vĩnh Hiệp là lan tỏa những giá trị của mô hình cà phê bền vững này, góp phần nâng cao sinh kế cho người trồng cà phê, sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam nói chung và các tỉnh Tây Nguyên nói riêng.

 

                                                                                                                                                Bởi Thảo Nguyên - Phương Nghi

 

← Bài trước Bài sau →
article